Tuesday, August 9, 2011

Jason Abalos Doesn't Mind Playing Second Lead

Jason Abalos said that he doesn’t mind playing second lead in Reputasyon since he has had his fair share of exposure on other Kapamilya shows. “Natuwa ako kasi sa Alynna at Bianong Bulag, binigyan ako ng project na lead role talaga. Yung mga ganito, nakakatuwa kasi humingi sila ng tulong ko para magbigay ng suporta sa isang show. Una yung Agua Bendita, si Matteo (Guidicelli) at Andi (Eigenmann) kailangan mo suportahan sila ’di ba? Parang ako, nakakatuwa kasi ginagamit nila akong poste para panawid sa aming tatlo nila Cristine (Reyes) at Rayver (Cruz). Ang mahalaga yung tiwala nila (ABS-CBN management) sa akin buong-buo.”



While he would certainly welcome bigger projects coming his way, Jason explained that longevity in showbiz is what he’s really aiming for. In fact, the talented actor has never been accused of being particular about his roles from the very start. “Ang hirap naman kung ngayon may trabaho ka, tapos bukas maprapraning ka kakaisip kung anong susunod mong project. Kaya okay sa akin ang nangyayari sa career ko, kasi ang plano ko gusto ko tumagal. At the same time, yung craft mo napag-aaralan mo ng mabuti. Mas minamahal mo siya kasi ang dami mong nadi-discover sa bawat project na ginagawa mo.”



Jason, who recently starred in Cinemalaya’s Rakenrol, expressed how happy he is now that more Filipinos have come to appreciate such indie films. “Nakakatuwa kasi nanood ako ng Cinemalaya. Sobrang dami ng tao. Naalala ko nung nag-Endo kami nun, bilang lang ang tao eh. Pero ilang taon lang ang dumaan, ngayon lahat ng tickets sold out at sa pagkakaalam ko umabot ata ng 50,000 ang nanood ng Cinemalaya,” said the 26-year-old who has top-billed Endo (2007) and Adela (2008) among others. “Hanggang ngayon willing ako gumawa ng indie film kasi yun ang nagbukas sa akin ng realidad ng showbiz eh, dun ko nakita yung totoong trabaho.”



Source: www.push.com.ph

No comments:

Post a Comment